Lễ phát động học sinh, sinh viên chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

24/09/2022 14:57

Sáng 24/9, tại điểm cầu trung tâm ở Trường Đại học Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2022-2023 bằng hình thức trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước.
Quang cảnh Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: ĐV

 

Dự Lễ phát động ở điểm cầu tỉnh Kon Tum tại Trường THPT Kon Tum có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh, cùng hơn 100 em học sinh cấp THPT của một số trường trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Phát biểu khai mạc và phát động tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Thời gian qua, việc chấp hành pháp luật về ATGT đã có những chuyển biến rõ rệt, minh chứng rõ nhất là số vụ tai nạn giao thông giảm ở cả 3 tiêu chí. Trong đó có sự góp phần không nhỏ của công tác ATGT ở các trường học và Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trong cả nước. Do đó, trong thời gian tới, đề nghị các sở GD&ĐT, các trường học trên cả nước cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, lồng ghép các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT vào các buổi học, các buổi sinh hoạt ngoại khóa, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường ký cam kết tăng cường triển khai công tác giáo dục ATGT trong năm học 2022 – 2023. Qua đó, nhằm góp phần giảm đến mức thấp nhất TNGT, nhất là TNGT đối với học sinh, sinh viên.

Nhân dịp Lễ phát động, Quỹ phòng, chống thương vong châu Á cũng đã trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên. Đại diện một số sở GD&ĐT và trường đại học, cao đẳng ký cam kết với Bộ GD&ĐT, Ủy Ban ATGT quốc gia về tăng cường giáo dục ATGT trong trường học.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác