Kiểm tra hiện trạng cầu treo tại xã Đăk Psi

26/09/2017 13:01

Ngày 25/9, Sở Giao thông vận tải tiến hành kiểm tra hiện trạng cầu treo tại thôn 9 và thôn 13, xã Đăk Psi, huyện Đăk Hà. Cùng tham gia có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Đăk Hà.
Cầu treo thôn 13, xã Đăk Psi đã xuống cấp nghiêm trọng

 

Kết quả kiểm tra thực địa cho thấy, cả 2 cây cầu treo đều đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, hàng ngày người dân 2 thôn 9 và 13 vẫn phải vượt sông Đăk Psi bằng 2 cây cầu này để đến khu sản xuất, vì vậy rất nguy hiểm đến tính mạng và tài sản, nhất là vào mùa mưa bão hàng năm.

Ông Ngô Tấn Khoa - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đăk Hà cho hay, từ thực tế trên, đại diện Sở Giao thông vận tải đã thống nhất sẽ đề nghị đầu tư xây dựng 2 cầu treo này vào năm 2018, thay vì đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2019-2020 đã được phê duyệt trước đó. Dự kiến nguồn kinh phí xây dựng là hơn 2 tỷ đồng/cầu, từ nguồn vốn của dự án Đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) của Bộ Giao thông vận tải.

Như Báo Kon Tum đã phản ánh, ở xã Đăk Psi (huyện Đăk Hà), có  4 cầu treo bắc qua sông Đăk Psi thì có 2 cầu đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, gồm cầu treo thôn 9 (làng Long Đuân) đi làng Đăk Pơ Trang dài 120m và cầu treo thôn 13 đi khu sản xuất dài 80m.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác