Không lo thiếu xe ngày Tết

10/01/2017 14:14

Các đơn vị vận tải đã chủ động mọi điều kiện về kỹ thuật, phương tiện, tăng tài, tăng chuyến, sẵn sàng đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ngay từ đầu tháng 12/2016, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch  phương án; đồng thời chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phương tiện sẵn sàng đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết. 

Các doanh nghiệp cũng đã tiến hành sửa chữa phương tiện, lên kế hoạch tăng tài, tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Dù còn cả tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng tại một số đơn vị vận tải người dân đã đăng ký chỗ trước cả tháng và những ngày cao điểm đã kín chỗ.

Các đơn vị vận tải sẵn sàng phục vụ trong dịp Tết. Ảnh: VĂN PHƯƠNG

 

Ông Đoàn Thế Tiến - Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Quốc cho biết: Đến thời điểm này, mặc dù chưa bán vé chính thức nhưng người dân đã đặt gần như kín vé tuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh về Kon Tum vào những ngày cao điểm, còn những ngày khác thì vẫn còn chỗ.

Cũng theo ông Tiến, đơn vị đã lên kế hoạch tăng thêm 50% số tài, chuyến so với ngày thường với tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Kon Tum chiều trước tết và Kon Tum - Thành phố Hồ Chí Minh sau tết. Tùy vào lượng khách đặt vé từng ngày, đơn vị sẽ điều chuyển xe từ những tuyến ít khách sang tuyến có nhiều khách, đảm bảo kịp thời nhu cầu đi lại của người dân.

Đối với tuyến miền Trung và phía Bắc, các đơn vị vận tải chuyên chạy tuyến này như nhà xe Việt Tân, Đức Thành, các hợp tác xã vận tải Tây Nguyên, Tiền Phong… cũng đã chủ động phương tiện, tăng tài, tăng chuyến, xoay vòng xe đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân. Đến thời điểm hiện nay, các đơn vị vận tải đã chủ động sẵn sàng.

Ông Trần Văn Sự - Giám đốc Công ty TNHH Việt Tân cho biết: Để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết, Công ty đã triển khai phương án tổ chức vận tải nhằm quay vòng, tăng tần suất hợp lý, cũng như tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Tương tự, tại các bến xe, công tác chuẩn bị phục vụ Tết cũng được quan tâm. Bà Lê Thị Lan - Giám đốc Công ty CP Bến xe Kon Tum khẳng định: Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp trước, trong và sau tết, Bến cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết và yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch, đăng ký cụ thể lượng xe chạy hàng ngày và dự kiến lượng kế hoạch tăng tài, tăng chuyến. Trong trường hợp những ngày cao điểm lượng khách nhiều, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bố trí đủ phương tiện để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo ngày nào hết ngày đó, không để hành khách phải lưu lại qua đêm tại bến.

Theo bà Lan, lượng khách chủ yếu tăng vào những ngày cao điểm ở thời điểm từ ngày 20 đến 28 tháng Chạp (trước tết) và từ 4-16 tháng Giêng (sau tết) ở các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn (Bình Định) và các tuyến phía bắc như Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, hay tuyến Thành phố Hồ Chí Minh sau tết… Tuy nhiên, dự báo số lượng khách cũng sẽ không tăng nhiều, dự kiến tăng khoảng 2%, bởi Tết năm nay thời gian nghỉ ít ngày hơn những năm trước; bên cạnh đó, đời sống của người dân đã nâng cao, giá vé máy bay rẻ nên có thể lượng người đăng ký đi máy bay sẽ nhiều. Vì vậy, áp lực cho vận tải hành khách bằng đường bộ sẽ không cao. Đây cũng là yếu tố không lo thiếu xe trong dịp Tết năm nay.  

Với sự chủ động của các đơn vị vận tải, cũng như các bến xe trên địa bàn, công tác bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán năm nay đã sẵn sàng.  

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác