Khắc phục điểm mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 24

16/11/2023 06:06

Quốc lộ 24 là con đường huyết mạch nối thành phố Kon Tum với các huyện Kon Rẫy, Kon Plông và nối với tỉnh Quảng Ngãi. Tuyến đường vừa được sửa chữa, nâng cấp, thuận lợi trong việc đi lại, tuy nhiên, trên tuyến đường có một số điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đây cũng là điều mà người dân và lái xe đi qua con đường này lo lắng, bất an.

Theo phản ánh của người dân xã Pờ Ê, trên Quốc lộ 24 qua địa bàn xã có một vài điểm đường cong, dốc dài, khuất tầm nhìn, đặc biệt là tại đoạn Km 75, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông cao. Tại tuyến đường này đã xảy ra một vài vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do đó, trong buổi tiếp xúc cử tri gần đây với tổ đại biểu HĐND các cấp, người dân xã Pờ Ê đã kiến nghị và đề nghị ngành chức năng cần rà soát các điểm nguy cơ mất an toàn, lắp đặt thêm các biển cảnh báo và gương cầu lồi tại những khúc cua, khuất tầm nhìn nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và lái xe khi tham gia giao thông. 

Một số khúc cua nguy hiểm trên QL24 đã được lắp đặt hệ thống hộ lan lốp. Ảnh: H.N

 

Tương tự, trên Quốc lộ 24 đoạn qua xã Hiếu cũng có một số điểm nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhiều đoạn đường dốc dài liên tục, đường cong, khuất tầm nhìn, tại các đoạn từ km 94 đến km 97, nhất là tại Km96+400 (thôn Vi Glơng) rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông A Bên (thôn Vi Choong, xã Hiếu huyện Kon Plông) kiến nghị: Đường được xây dựng khá đẹp nên từ đó đến nay, trên tuyến đường này lượng xe đi lại rất nhiều kể cả vào ban đêm. Trong khi đó, đoạn đường có nhiều khúc cua, khuất tầm nhìn, lại không có đèn điện nên rất nguy hiểm, nguy cơ mất an toàn giao thông. Do đó, đề nghị ngành chức năng  kiểm tra, khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Sở GTVT, sau khi có các ý kiến kiến nghị của cử tri, Sở đã cùng đơn vị chức năng, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, xác định các vị trí bất hợp lý trong tổ chức giao thông Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn xã Pờ Ê và xã Hiếu. Qua rà soát đã thống nhất tại km80+950-Km81+050 bổ sung biển báo đường cong; tại km75+300-km75+400, bổ sung biển báo đường cong, tiêu phản quang, gờ giảm tốc và tại km73+600-Km73+700 bổ sung biển báo đường cong.

Một số điểm trên QL 24 đã được lắp gương cầu lồi. Ảnh: HN

 

Còn tại đoạn đoạn cầu B-Ê (km71+250), trước mắt, Sở GTVT đã cắm biển báo “đường đèo dốc, đi số thấp”. Sở GTVT cũng đã làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam đưa công trình “Cải thiện an toàn giao thông tại vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông tại đoạn cầu B- Ê Km71+250 và Ngã tư giao với đường Đông Trường Sơn (Km94+530) Quốc lộ 24” vào danh mục kế hoạch sửa chữa năm 2024 và đã được Bộ GTVT chấp thuận danh mục công trình chuẩn bị đầu tư cho kế hoạch bảo trì hệ thống Quốc lộ năm 2024. 

Ngoài ra, tại nút giao ngã tư đường Trường Sơn Đông đã bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 60 km/h (trên Quốc lộ 24), tiến hành sơn gờ giảm tốc, biển báo nút giao. Mặt khác, Sở GTVT đã làm việc với đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị bổ sung hệ thống đèn tín hiệu tại nút giao này vào danh mục kế hoạch sửa chữa năm 2024 và đã được Bộ GTVT chấp thuận danh mục công trình chuẩn bị đầu tư cho kế hoạch bảo trì hệ thống Quốc lộ năm 2024.  

Hà Nam

Chuyên mục khác