Hoàn thành giải phóng mặt bằng thi công Tiểu dự án Quốc lộ 24

21/08/2017 18:37

Sau nhiều lần đối thoại, 10 hộ gia đình có khiếu kiện về đền bù, giải phóng mặt bằng thi công Tiểu dự án Quốc lộ 24, đoạn qua thành phố Kon Tum, đã nhận tiền đền bù, nhận đất tái định cư và bàn giao mặt bằng cho Chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Kon Tum.

Ông Nguyễn Thành Nghĩa - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Kon Tum xác nhận, đến sáng 21/8, toàn bộ 10 hộ gia đình có khiếu kiện về đền bù, giải phóng mặt bằng Tiểu dự án Quốc lộ 24, dẫn đến tiến độ thi công dự án kéo dài hơn 3 năm qua, đã tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng cho Chi nhánh, sau khi nhận tiền đền bù và đất tái định cư.

Ngay sau khi có mặt bằng, Chi nhánh đã tiến hành bàn giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Sở Giao thông vận tải) để triển khai thi công - ông Nghĩa cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum, vào sáng 21/8, toàn bộ nhà cửa, vật kiến trúc trên đoạn đường còn lại của Tiểu dự án đã được tháo dỡ; đơn vị thi công (Công ty CP Trường Long) đã tập kết xe máy, thiết bị tiến hành dọn mặt bằng, đào đắp nền đường.

Ông Bùi Hữu Trình - Phó giám đốc Công ty CP Trường Long cho biết: Khi được bàn giao mặt bằng, chúng tôi huy động lực lượng, phương tiện thi công ngay. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ phấn đấu thông tuyến trong vòng 3 tháng, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật.

Đơn vị thi công tiến hành đào đắp nền đường sau khi có mặt bằng

 

Như vậy, sau hơn 3 năm dây dưa, kéo dài, những vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ, tạo điều kiện để công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, phát huy vai trò quan trọng của tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác