Giao thông an toàn- Món quà đầu năm

04/02/2017 05:58

Nhiều năm nay, vào dịp Tết Nguyên đán, tình hình trật tự an toàn giao thông thường diễn ra phức tạp, số vụ tai nạn giao thông thường tăng cao. Nhưng Tết Đinh Dậu năm nay, tỉnh ta không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào.

Trong dịp Tết, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh đã mở kế hoạch cao điểm, huy động 100% lực lượng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tăng cường tuyên truyền kết hợp với phủ kín thời gian tuần tra, kiểm soát; hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân vui xuân đón tết

Cùng với đó, các địa phương cũng đã huy động sự vào cuộc của lực lượng công an, dân quân xã, phường tham gia vào gìn giữ trật tự an toàn giao thông tại địa phương, nên giao thông trong dịp Tết diễn ra an toàn.

Đặc biệt, Tết năm nay, Công an tỉnh lần đầu tiên thành lập Tổ liên lực lượng Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Hình sự và Cảnh sát Giao thông (lực lượng 141), thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm trên khắp các tuyến đường ở thành phố Kon Tum suốt trong thời gian trước, trong và sau Tết. Chúng tôi đã nhiều đêm đi cùng lực lượng này và thấy rõ hiệu quả khi lực lượng có mặt trên các tuyến đường.  

Trong 7 ngày nghỉ Tết, giao thông diễn ra an toàn, không có tình trạng đua xe, ùn ứ, ách tắc giao thông. Điều đáng ghi nhận là trong dịp Tết này, toàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào và không có người tử vong do tai nạn giao thông, cho dù vẫn còn có những vụ va chạm giao thông làm bị thương nhẹ nhiều người. So với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt (giảm 3 vụ, 3 người chết, 7 người bị thương). Tết năm nay được ghi nhận là tết đầu tiên trật tự an toàn giao thông diễn ra trong an toàn.

Đại tá Lê Đình Toàn - Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh cho biết: Dịp Tết này với sự tham gia của lực lượng 141 do Cảnh sát Giao thông làm chủ công vừa giữ gìn trật tự an toàn giao thông, vừa bảo đảm trật tự xã hội trên địa bàn thành phố Kon Tum và đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong một tháng, lực lượng này đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông và cả những trường hợp tội phạm về ma túy, trộm cắp xe… Chúng tôi đang đề nghị Công an tỉnh tiếp tục duy trì lực lượng này.

Trong 7 ngày nghỉ Tết, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã phát hiện gần 180 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 165 phương tiện và 6 giấy tờ xe. Trong đó, đáng chú ý, lực lượng 141 đã phát hiện và xử lý 11 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông lạng lách trong đường bộ đô thị; phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 27 trường hợp người điều khiển phương tiện trong người có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; đặc biệt đã phát hiện nhiều vụ đối tượng thanh niên sử dụng, tàng trữ ma túy và xe bị mất trộm, xe độ chế…

Chính sự quyết tâm, tận tụy của các lực lượng cảnh sát nên trong dịp Tết này tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, an toàn, thông suốt. Càng mừng hơn khi 3 tuần liên tiếp trước và trong Tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào và cũng không có trường hợp tử vong do tai nạn giao thông. Đây là chiến công, món quà đầu xuân mà lực lượng cảnh sát dành tặng cho nhân dân đầu năm này.

Văn Phương

Chuyên mục khác