Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020: Trật tự an toàn giao thông được đảm bảo

29/01/2020 21:18

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ 23-29/1) trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, so với dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã giảm cả 3 tiêu chí (giảm 1 vụ, giảm 1 người chết, giảm 1 người bị thương).

Trong 7 ngày nghỉ Tết, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông. Qua kiểm tra, Cảnh sát Giao thông toàn tỉnh phát hiện 101 trường hợp vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; tạm giữ 53 phương tiện và 46 giấy tờ xe các loại; phạt tại chỗ 2 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông, không chấp hành tín hiệu giao thông…

Trong dịp nghỉ Tết, các lực lượng chức năng vẫn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, nhất là vẫn duy trì xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông nên tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia giảm hẳn. Lực lượng Cảnh sát Giao thông kiểm tra hàng trăm trường hợp người điều khiển xe ô tô và mô tô nhưng chỉ phát hiện hơn 21 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, phát hiện có 1 trường hợp người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25miligam/lít khí thở và 20 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn (trong đó có 9 trường hợp lái xe mô tô vi phạm nồng độ cồn chưa vượt quá 0,25miligam/lít khí thở; 5 trường hợp vượt quá 0,25miligam đến 0,4miligam/lít khí thở, 5 trường hợp vượt quá 0,4miligam/lít khí thở và 1 trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn). Các trường hợp vi phạm đã bị lực lượng lập biên bản vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: VP

 

Cũng theo Ban An toàn giao thông tỉnh, qua báo cáo của ngành chức năng, trong dịp trước, trong Tết, các bến xe, đơn vị vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; không để hành khách tồn đọng tại bến vào ngày cuối năm. Lực lượng chức năng cũng không phát hiện trình trạng “xe dù”, xe khách chở quá số người quy định.

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác