Đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2021

12/11/2021 17:18

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2021, Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại tỉnh năm 2021.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương, ngành chức năng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền trên phạm vi toàn tỉnh (từ 14-28/11/2021). Nội dung tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông; nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của người tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Tuyên truyền pháp luật và các thông điệp về an toàn giao thông, văn hóa giao thông như “Đã uống rượu, bia không lái xe”, không phóng nhanh, vượt ẩu; không sử dụng điện thoại khi lái xe; chung tay bảo đảm TTATGT và phòng, chống dịch Covid-19; đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang khi đi mô tô, xe gắn máy… từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.

Ngoài ra, đề nghị Ban ATGT các huyện, thành phố, các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ, động viên, giúp các gia đình vượt qua nỗi đau, mất mát. Đồng thời, thông qua hoạt động tưởng niệm, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông, từ đó cùng nhau hành động để giảm thiểu nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác