Đăk Tô: Tái diễn tình trạng ném đá xe ô tô

12/02/2017 11:08

Sau thời gian dài tạm lắng, tối 11/2 tình trạng ném đá xe ô tô lại tái diễn tại địa bàn huyện Đăk Tô.

Khoảng gần 22h ngày 11/2, xe khách giường nằm biển kiểm soát 48B-004.99 do lái xe Đoàn Ngọc Thơ (ở tỉnh Đăk Lăk) điều khiển chạy tuyến Đăk Nông- Quảng Trị đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh đến khu vực xã Tân Cảnh (huyện Đăk Tô) thì bị đối tượng dùng đá ném vỡ kính chắn gió trước rồi bỏ chạy. Viên đá lọt vào trong xe và mảnh kính vỡ đã văng vào mặt tài xế gây trầy sước, chảy máu.

Xe khách bị ném đá vỡ kính

 

Tài xế Thơ cho biết: Khi xe bị ném đá, tôi phát hiện đối tượng ném đá bỏ chạy nên đã quay đầu xe đuổi theo. Bị truy đuổi, đến khu vực nghĩa trang huyện Đăk Tô, đối tượng đã vứt xe xuống lề rồi bỏ chạy vào rừng cao su.

“Lúc truy đuổi, tôi nhận thấy các đối tượng ném đá đi trên xe siriur và xe honda. Sau khi xe honda bị bắt giữ được một lát, 2 đối tượng đi xe siriur quay lại định đòi xe nhưng thấy người trên xe xuống đông nên 2 đối tượng này đã bỏ đi. Nếu tối nay tôi không đuổi và bắt giữ được xe của đối tượng ném đá thì chắc sẽ có thêm nhiều xe bị ném”- Tài xế thơ cho biết thêm.  

Cũng theo tài xế Thơ, khi đối tượng bỏ xe chạy thì trên giỏ xe vẫn còn 4 viên đá mà đối tượng chưa kịp ném.

Chiếc xe của đối tượng bị truy đuổi bỏ lại

 

Theo lời kể của tài xế Thơ, trong khi chờ cơ quan công an đến giải quyết, một chiếc xe taxi Mai Linh biển kiểm soát 82A-014.83 chạy đến kể xe cũng mới bị ném đá làm trầy sước, móp thành xe.

Vết trầy xước trên xe taxi bị ném đá

 

Tình trạng ném đá xe khách trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn huyện Đăk Tô nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung trước đây (giữa  năm 2015) đã xảy ra nhiều lần và được các cơ quan truyền thông phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau thời gian vào cuộc của lực lượng chức năng, nhóm thanh niên ném đá xe khách đã bị đưa ra xét xử trước pháp luật nên tình trạng trên đã lắng xuống, đến nay lại tái diễn. Đây là hành vi rất nguy hiểm, đe dọa tính mạng của hành khách trên xe và gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý nghiêm những đối tượng trên để răn đe và ngăn ngừa tình trạng này lan rộng.

Tin, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác