Đăk Glei: Vất vả đường lầy

07/12/2017 06:56

Mưa kéo dài nhiều ngày liên tục khiến nhiều đoạn đường trên Tỉnh lộ 673 lầy lội. Việc đi lại của người dân ở 3 xã: Đăk Choong, Mường Hoong và Ngọc Linh (Đăk Glei) theo đó trong những ngày này trở nên vô cùng khó khăn.

Những ngày qua, trên địa huyện Đăk Glei trời vẫn mưa rả rích. Đặc biệt là ở các xã Đăk Choong, Mường Hoong, Ngọc Linh cả hơn 10 ngày nay mưa không ngớt. Do mưa kéo dài nên trên Tỉnh lộ 673 xuất hiện một vài điểm sạt lở nhỏ nhưng chưa ảnh hưởng đến giao thông. Điều đáng nói là do mưa kéo dài nên trên tuyến này có một số đoạn đường đất trở nên lầy lội khiến việc đi lại của người dân vô cùng vất vả.

Đặc biệt, lầy lội nặng và khó đi nhất là đoạn qua nhà máy Thủy điện Hồng Phát Đăk Mek 3 thuộc địa bàn xã Đăk Choong. Đoạn này, do Thủy điện Đăk Mek 3 xây dựng chưa làm hoàn trả lại mặt đường nên hễ có mưa là cả đoạn đường dài vài chục mét sình lầy, đất nhão nhoẹt khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn, đặc biệt đối với người đi xe máy. Thậm chí có đoạn phải có 2 người vừa đi vừa đẩy mới có thể qua được.

Người tham gia giao thông vất vả vượt đường lầy lội

 

Anh Trần Nhật Lam - giáo viên ở xã Mường Hoong cho biết: Mình mới từ thị trấn Đăk Glei vào Mường Hoong một mình. Ngang đoạn này không thể đi nổi, đẩy xe một mình rã cả người mà không được, may mà gặp người khác cùng chung cảnh ngộ thế là cả hai hỗ trợ nhau mới vượt qua được. Mà thời tiết cũng lạ, suốt đoạn đường từ huyện vào đến ngã ba Đăk Tả trời nắng đẹp, nhưng đến đoạn vào đường Tỉnh lộ 673 đến xã Mường  Hoong, Ngọc Linh mưa suốt cả chục ngày nay không ngớt. Đường sá lầy lội, đi lại rất vất vả, thậm chí, xe không cần dựng chân chống vẫn đứng không hề đổ…

Đường lầy lội, xe tự đứng không cần chân chống

 

“Đất sinh lầy trên mặt đường đến hơn nửa mét. Chúng tôi phải mất cả nửa tiếng mới qua được. Khổ thật. Nếu trời mưa kéo dài nữa thì không biết tình hình thời gian tới còn khó đến cỡ nào nữa đây!”- anh Lam than thở.

Cũng theo anh Lam, đoạn đường dài đến cả trăm mét bùn sình lầy tràn toàn bộ mặt đường. Ngoài sình lầy, trên mặt đường thỉnh thoảng lại có những vũng nước sâu, nếu đi không cẩn thận dễ sụp hố và thực tế đã có một vài người dân, cũng như giáo viên đi qua bị ngã ướt hết đồ đạc…

Bởi vậy, người dân ở 3 xã Đăk Choong, Mường Hoong và Ngọc Linh mong muốn ngành chức năng cần sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục đoạn đường qua thủy điện để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại…

Không chỉ có con đường Tỉnh lộ 673 sình lầy, khó đi, một số con đường khác trên địa bàn xã Đăk Man, Đăk Blô, Đăk Nhoong cũng khó khăn không kém. Tuyến đường liên xã từ xã Đăk Man vào xã Đăk Blô vẫn ách tắc ô tô không thể đi được. Xe ô tô muốn đi được phải đi vòng qua đường liên xã Đăk Nhoong mới có thể đến được Đăk Blô. Tuy nhiên, do mưa kéo dài liên tục cả chục ngày này nên trên đường này cũng có vài điểm sạt lở và sình lầy.

Thông tin qua điện thoại, anh Thanh ở Đồn Biên phòng Sông Thanh cho biết: Gần một tháng nay, trên địa bàn Đăk Blô mưa rả rích không ngớt. Kéo theo đó, đường sá một số đoạn bị sạt lở, sình lầy nên việc đi lại của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng nói riêng và người dân Đăk Blô nói chung khá vất vả.

Bài, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác