Đăk Glei: Nỗ lực cho ngày Tết an toàn giao thông

30/01/2022 06:27

Để bảo đảm cho một mùa Xuân diễn ra trong an toàn, Công an huyện Đăk Glei đã và đang triển khai các giải pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm gìn giữ trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết.

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu người dân đi lại khá đông, do đó, lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng. Đặc biệt, huyện Đăk Glei có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua nhiều khu dân cư, trong đó, có đoạn đường đèo Lò Xo dài, nguy hiểm nếu lái xe không chú ý quan sát, giảm tốc độ khi lên xuống đèo sẽ rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện thường xuyên phối hợp với cảnh sát giao thông tỉnh, ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT thì cũng tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, lái xe nâng cao ý thức chấp hành, thực hiện đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

 Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Y May- Phó Công an huyện Đăk Glei cho biết: Xác định dịp Tết Nguyên đán tình hình an toàn giao thông sẽ diễn biến phức tạp, nên thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện đã xây dựng  kế hoạch chi tiết mở và triển khai đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu Xuân 2022. 

CSGT công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường . Ảnh: H.N

 

Theo đó, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông đường bộ trên địa bàn huyện nhằm kiềm chế TNGT, không để xảy ra TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, xử lý kịp thời ùn tắc giao thông, không để phức tạp kéo dài, không để xảy ra tình trạng đua xe, rú ga, nẹt pô, chống người thi hành công vụ gây mất ANTT. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời xử lý các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không bảo đảm điều kiện lưu hành, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trên địa bàn huyện trong dịp Tết và bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

“Song song với đó, chúng tôi chỉ đạo tăng cường sự phối hợp giữa các lực  lượng cảnh sát tổ chức triển khai tuần tra vũ trang ban đêm nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ANTT, TTATGT, trọng tâm là các hành vi nguyên nhân trực tiếp gây TNGT như vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ…góp phần giảm thiểu TNGT, để người dân được đón một mùa Xuân an toàn”- Thiếu tá Y May cho hay.

Cụ thể hóa chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thay phiên nhau tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường huyện, đường liên xã, liên thôn, trong đó chú trọng vào các địa bàn trọng điểm thường xảy ra TNGT để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT.

Trung tá Xu Ni - Đội phó Đội CSGT Công an huyện Đăk Glei cho biết: Trong dịp Tết, chúng tôi phối hợp với Công an xã phủ kín thời gian tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó, tập trung xử lý thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô khi chưa có GPLX, không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm cài quai không đúng quy cách, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, điều khiển xe lạng lách, đánh võng.

Trong hơn một tháng tổ chức đợt cao điểm, Công an huyện Đăk Glei đã phát hiện và  xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm hành chính về TTATGT; lập biên bản tạm giữ 12 xe mô tô, xe gắn máy và 9 giấy tờ xe các loại; phạt cảnh cáo 2 trường hợp; phạt tiền 16 trường hợp với số tiền hơn 20 triệu đồng. Đặc biệt, trong quá trình tuần tra, kiểm soát giao thông, đã phát hiện và lập biên bản 2 trường hợp vi phạm về rú ga (nẹt pô) trong khu đông dân cư.

Cùng với tăng cường tuần tra, Ban An toàn giao thông huyện Đăk Glei cũng đẩy mạnh và đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên Đài Truyền thanh -Truyền hình huyện và hệ thống truyền thanh không dây tại các xã, thị trấn; huy động các cơ quan đơn vị, mặt trận, đoàn thể tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT đến các thôn làng vùng sâu, vùng xa. Qua đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, góp phần bảo đảm ATGT, để người dân đón một mùa Xuân trong an toàn.

Hà Nam

Chuyên mục khác