Đã thông xe toàn tuyến đường Trường Sơn Đông qua Kon Tum

14/11/2020 11:28

Ông Nguyễn Quảng- Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ Kon Tum cho biết, sau nhiều nỗ lực khắc phục, đến 10h ngày 14/11, tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn tỉnh Kon Tum đã thông xe toàn tuyến, các phương tiện giao thông đi lại bình thường.
Đường Trường Sơn Đông đã được khắc phục để tạm thông xe. Ảnh: VP

 

Cũng theo ông Nguyễn Quảng, ngày và đêm hôm qua, Công ty đã huy động gần 10 máy móc, cùng hàng chục công nhân tập trung triển khai các biện pháp khắc phục cả ngày lẫn đêm và đến trưa 14/11, tất cả các điểm sạt lở trên toàn tuyến đường Trường Sơn Đông đã được khắc phục tạm, đảm bảo cho các phương tiện đi lại bình thường. Đặc biệt, tại vị trí km 202+100, đơn vị đã phải đào, đắp phía ta luy âm, tạo thành một vệt cho xe đi lại.

“Đây là biện pháp khắc phục tạm thời nhằm đảm bảo giao thông. Còn muốn khắc phục triệt để hàng nghìn khối đất, đá với nhiều tảng đá lớn hàng trăm khối thì cần phải có thời gian”- ông Quảng thông tin.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua địa bàn huyện Kon Plông (dài hơn 60km) xuất hiện hơn 50 điểm sạt lở, trong đó có hơn 20 điểm sạt lở nặng, nhất là tại km 202+100, nhiều tảng đá lớn từ đỉnh đồi sạt xuống làm gãy và chắn ngang đường khiến mọi phương tiện không thể lưu thông. Giao thông trên toàn tuyến bị tê liệt hoàn toàn.

Văn Phương

 

Chuyên mục khác