Đã thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh

29/10/2020 13:09

Ảnh hưởng của bão số 9, tuyến đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Kon Tum bị nước ngập, sạt lở nhiều đoạn khiến giao thông bị ách tắc. Sau nhiều nỗ lực, đến 12h30 ngày 29/10, đã thông xe một chiều toàn tuyến.
Khắc phục sạt lở trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo. Ảnh: VP

 

Trong 2 ngày (27-28/10), do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn kéo dài khiến nhiều điểm trên truyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Kon Tum bị ngập, sạt lở gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo đơn vị quản lý đường là Công ty cổ phần Quản lý xây dựng đường bộ Kon Tum huy động nhân lực, máy móc tập trung hốt dọn đất đá, cây cối tràn xuống lòng đường.

Ông Nguyễn Quảng- Giám đốc Công ty  cổ phần Quản lý xây dựng đường bộ Kon Tum cho biết: Do mưa bão, trên tuyến đường Hồ Chí Minh xảy ra hàng chục điểm sạt lở, nặng nhất là đoạn đèo Lò Xo gây tắc đường. Từ đêm hôm qua (28/10) chúng tôi đã huy động 8 máy đào, 6 xe tải và hàng chục công nhân thay ca nhau làm thông đêm để khắc phục các điểm sạt lở sớm thông đường cho người và phương tiện qua lại.

Sáng 29/10, mưa đã ngớt, nước đã rút, nên một số điểm ngập trên đường Hồ Chí Minh đã đi lại được. Tại các điểm sạt lở nặng, trực tiếp lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ III đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.

Ông Nguyễn Danh Tiến- Chi Cục trưởng Chi Cục III.4 cho biết: Tuyến đường Hồ Chí Minh bị sạt nặng nhất là ở đèo Lò Xo, với 17 điểm sạt lở lớn gây ách tắc giao thông. Chúng tôi đã huy động máy móc, nhân lực tập trung khắc phục và đến nay đã thông xe một chiều toàn tuyến. Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị quản lý tiếp tục khắc phục để thông xe được 2 chiều trên toàn tuyến trong thời gian sớm nhất.

Văn Phương

 

Chuyên mục khác