Đã khắc phục xong hư hỏng trên đèo Lò Xo qua Kon Tum

29/04/2024 17:28

Ngày 28/4, thông tin từ Khu đường bộ III cho biết, các đơn vị vừa khắc phục xong các vị trí đường bê tông bị vỡ, nứt trên đèo Lò Xo để phương tiện giao thông đi lại đảm bảo an toàn hơn.
Các vị trí hư hỏng đã được khắc phục. Ảnh: PN

 

Theo Khu đường bộ III, đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh nối tỉnh Kon Tum và Quảng Nam với Kon Tum được hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay đã 22 năm. Đoạn đèo này nhiều năm qua có nhiều vị trí nước ngầm âm ỉ đã làm suy giảm tuổi thọ mặt đường. Vì vậy, nhiều vị trí mặt đường bê tông bị nứt vỡ thành những mảng lớn. Đáng chú ý, các cạnh vỡ xi măng cũng là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng phương tiện cũng như gây mất ATGT.

Ông Nguyễn Thanh Bình- Giám đốc Khu đường bộ III cho biết, trước thực trạng trên, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra dọc tuyến và đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản lý bảo dưỡng đường sử dụng nguồn kinh phí sữa chữa thường xuyên khẩn trương sửa chữa đảm bảo giao thông bằng bê tông nhựa nóng và yêu cầu xử lý một số vị trí nhằm đảm bảo ATGT trước thời điểm 30/4.

Để kịp thời khắc phục mặt đường hư hỏng, nhiều ngày qua, đơn vị thi công đã tập trung máy móc thiết bị, nhân công tiến hành sửa chữa, vá các ổ gà trên tuyến đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum. Đối với các đoạn đường bê tông bị nứt, bể toác, đơn vị thi công đã tiến hành khoan mặt đường lên và vá sửa bằng bê tông nhựa nóng nhằm đảo bảo an toàn cho phương tiện an toàn khi lưu thông.

"Đến ngày 28/4, các vị trí hư hỏng mặt đường tại đoạn đèo Lò Xo đoạn qua tỉnh Kon Tum cơ bản đã xử lý xong góp phần đảm bảo ATGT trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Trong thời gian tới, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 sẽ tiếp tục theo dõi sát để yêu cầu đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên khắc phục kịp thời các hư hỏng phát sinh nhằm đảm bảo ATGT"- ông Bình nói thêm.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác