Cho những cung đường xuân yên bình

20/02/2018 14:58

Những ngày tết, trong khi mọi người vui xuân thì những chiến sĩ Cảnh sát Giao thông âm thầm rong ruổi trên các tuyến đường để giữ gìn sự yên bình...

Nhiều năm gắn bó với lực lượng Cảnh sát Giao thông nên tôi thấu hiểu sự vất vả và những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ để mang lại sự bình an trên mọi nẻo đường.

Dường như họ không có tết. Với các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông, bao nhiêu năm trong nghề cũng là bấy nhiêu năm họ đón giao thừa, đón Tết trên khắp các nẻo đường.

Suốt từ ngày 30 Tết đến 4 Tết, dù ngày hay đêm đi dọc các tuyến phố, chúng ta vẫn bắt gặp hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát Giao thông rong ruổi trên khắp các con phố gìn giữ trật tự an toàn giao thông.

Sáng mùng 4 Tết, tôi lại thấy hình ảnh các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông và Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Cơ động lặng lẽ đứng chốt tại các nút giao thông ở khu vực bờ kè sông Đăk Bla để bảo vệ, điều tiết giao thông cho lễ hội đua thuyền độc mộc truyền thống đầu xuân trên sông Đăk Bla.

Tại đây, tôi được chứng kiến hình ảnh đẹp về hành động của người chiến sĩ Cảnh sát Giao thông khi ngay trên cầu Đăk Bla, hai chiếc xe máy vì thiếu chú ý quan sát đã va chạm với nhau và một người phụ nữ đi trên chiếc xe Air Blade ngã xuống đường.

Ngay lập tức, một chiến sĩ Cảnh sát Giao thông đang đứng điều tiết giao thông đến đỡ dậy, dắt xe vào lề đường và vẫy xe nhờ người chở đi bệnh viện rồi tiếp tục điều tiết giao thông.

Đó cũng là hình ảnh mà tôi cũng bắt gặp, chứng kiến ngay trong đêm Giao thừa năm nay. Khi mọi người háo hức chào đón màn bắn pháo hoa thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thì những chiến sĩ Cảnh sát Giao thông vẫn âm thầm lặng lẽ đứng chốt tại các nút giao thông ở 2 điểm bắn pháo hoa là khu vực Quảng trường 16/3 và xung quanh bờ kè Đăk Bla.

Nhóm thì đứng bảo vệ khu vực hai đầu cầu Đăk Bla; nhóm đứng tại nút giao thông Lê Hồng Phong - Trường Chinh, nhóm khác thì tuần tra lưu động khắp các tuyến đường để ngăn chặn những thanh niên hư hỏng tụ tập đua xe, lạng lách, đồng thời giải quyết những tình huống phát sinh trên khắp các nẻo đường.

Sau thời khắc ấy, dòng người trở về nhà đông kín trên các nẻo đường, rồi bất ngờ, ngay tại bùng binh Đăk Bla cũng do đông người, lái xe lại thiếu chú ý quan sát nên xảy ra va quệt nhỏ giữa 2 xe mô tô.

Dù không ai bị sao nhưng xảy ra cự cãi giữa 2 người điều khiển xe máy. Ngay lúc đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông có mặt giải quyết, hòa giải thành công vụ việc…

Đó là hình ảnh đẹp, thể hiện trách nhiệm của người Cảnh sát Giao thông.

Anh Hiền - chiến sĩ Cảnh sát Giao thông tỉnh tâm sự: Thực sự những ngày tết thì ai cũng muốn sum họp cùng gia đình nhưng vì trách nhiệm với công việc, vì sự bình yên trên mỗi cung đường, chúng tôi luôn vui vẻ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được giao để mọi cung đường an toàn trong những ngày tết…

Lực lượng Cảnh sát Giao thông thực hiện nhiệm vụ trong những ngày tết

 

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Dương Văn Khôi - Phó Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh chia sẻ: Ngày tết cũng là thời điểm phức tạp nhất, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến; tình hình tội phạm tham gia trên tuyến cũng gia tăng và tình trạng người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia tham gia giao thông nhiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, mất trật tự an toàn xã hội… nên thời điểm này, chúng tôi tăng cường, phủ kín thời gian tuần tra, kiểm soát trên khắp các con đường để vừa gìn giữ trật tự an toàn giao thông, vừa ngăn chặn tội phạm trên tuyến và bảo đảm để người dân được đón tết an toàn, đầm ấm. Người dân vui tết an toàn, hạnh phúc là điều chúng tôi vui và tự hào.

Những ngày tết, bất kể ngày hay đêm, với những chiến sĩ Cảnh sát Giao thông họ sẵn sàng bỏ lại sau những niềm vui, tiếng cười quây quần yêu thương bên gia đình, để rồi lặng lẽ trên khắp những nẻo đường làm nhiệm vụ, bảo vệ sự bình yên cho con đường, mang xuân về cho những tiếng cười, niềm vui hạnh phúc của mỗi gia đình…

Bài, ảnh: Phúc Nguyên

Chuyên mục khác