03/10/2016 09:00
Ông Đặng Quang Vỹ - Giám đốc Công ty TNHH Đăk Bình (đơn vị được giao quản lý đoạn đường này) cho biết: Trước tình hình trên, chúng tôi đã cho anh em cắm biển cảnh báo, đồng thời dùng đá ngăn dòng chảy nhằm làm giảm áp lực nước, hạn chế xói sâu vào mặt đường. Chúng tôi cũng đã báo cáo gấp tình trạng này với Sở GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam để biết, có hướng xử lý.
Hiện tại, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị quản lý tiến hành hốt đất tràn mặt đường và đất sạt mái ta luy dương; cắm cọc, căng dây cảnh báo vị trí xói lở nền đường, đồng thời đắp đất khôi phục nền đường và khơi thông rãnh thoát nước dọc đoạn đèo Măng Rơi Km184+520-Km186+116 (dài 1,592km), xếp tạm vật liệu hạn chế xói lở lòng rãnh, nền đường…
|
Tuy nhiên, theo Sở GTVT, để đảm bảo thoát nước, không làm xói lở nền đường cần phải sửa chữa lại rãnh thoát nước bằng đá hộc xây vữa dày.
“Một phần nguyên nhân do con đường và rãnh thoát nước này quá lâu rồi (đưa vào sử dụng từ năm 2001 - PV), những năm trước mưa nhỏ thì không sao nhưng năm nay mưa nhiều và to kéo dài tạo áp lực nước lớn phá hư. Hiện mùa mưa Tây Nguyên còn dài và còn có nhiều khả năng mưa lớn, nếu không có biện pháp sửa chữa ngay sẽ có nguy cơ mất an toàn giao thông” – Ông Vỹ cho biết.
Sở GTVT đã báo cáo với Cục Đường bộ Việt Nam để xin kinh phí sửa chữa với tổng kinh phí dự kiến khoảng 2,5 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được ý kiến từ Cục Đường bộ Việt Nam...
Hiện ở Tu Mơ Rông vẫn có mưa to thất thường, nhất vào buổi chiều và tối. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại đèo Măng Rơi, cũng như bảo vệ tuyến đường, cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục…
Văn Phương