Cận cảnh hiện trường cẩu xe khách gặp nạn trên đèo Lò Xo

10/03/2018 10:04

Như tin đã đưa, ngày 9/3, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum tổ chức thành công việc cẩu chiếc xe khách gặp nạn ngày 1/3 khiến 1 người chết và 19 người bị thương trên đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei để phục vụ công tác điều tra. Sau đây là một số hình ảnh từ hiện trường:

 

Để cẩu được chiếc xe khách từ dưới vực sâu hàng chục mét lên trên mặt đường, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum đã phải thuê một đơn vị chuyên nghiệp ở thành phố Đà Nẵng. Đơn vị này sử dụng 2 xe cẩu hạng nặng cùng nhiều nhân viên hỗ trợ:

 

Khoảng 10 giờ 30 phút sáng chiếc xe khách bị nạn được hai cần cẩu kéo lên từ dưới vực sâu:

 

Do vực sâu hàng chục mét, việc cẩu xe khách gặp nhiều khó khăn. Các công nhân đã phải nhiều lần thay đổi vị trí buộc cáp để tạo độ chắc và cân bằng. Mất khoảng 3 tiếng việc cẩu xe khách mới hoàn thành:

 

Sau cú lao xuống vực phần đầu của xe khách nát bươm. Đây cũng là nguyên nhân khiến tài xế Vũ Văn Huy cũng là chủ xe (34 tuổi) quê Hà Nam tử vong tại chỗ. Chỉ có may mắn mới giúp 19 hành khách và phụ xe thoát chết:

 

Lực lượng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giám sát chặt chẽ quá trình cẩu xe và thu thập các chứng cứ có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn:

 

Trong quá trình cẩu xe khách gặp gặp nạn, hàng trăm phương tiện lưu thông qua đèo Lò Xo đã bị ùn ứ. Tuy nhiên nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, dưới sự điều tiết của hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông địa phương, ngay sau khi hoàn thành việc cẩu xe bị nạn việc lưu thông qua đèo Lò Xo đã trở lại bình thường:

 

Trước đó, như Báo Kon Tum đã đưa tin, lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 1/3 tại km 1419+500 trên đèo Lò Xo, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, xe khách 45 chỗ biển kiểm soát 90B- 005.32 đang trên hành trình từ tỉnh Hà Nam đi tỉnh Gia Lai tới địa điểm trên đã bất ngờ lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến tài xế Vũ Văn Huy cũng là chủ xe (34 tuổi) quê Hà Nam tử vong tại chỗ, 19 hành khách trên xe bị thương được các lực lượng chức năng của huyện Đăk Glei và tỉnh Kon Tum cấp cứu kịp thời. Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy xe khách gặp nạn là xe dù không đủ điều kiện kinh doanh vận tải hành khách./.

Khoa Điềm

Chuyên mục khác