Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo

17/06/2018 15:05

Trước tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tục trên đèo Lò Xo - đường Hồ Chí Minh, đoạn thuộc địa phận xã Đăk Man và Đăk Pét, huyện Đăk Glei, ngày 17/6, Đoàn công tác của Ủy Ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đã tiến hành khảo sát thực tế tuyến đường này, đồng thời chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn.

Trực tiếp khảo sát thực tế tình hình tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo có các đồng chí: Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum.

Việc khảo sát các điểm đen tai nạn được Đoàn công tác thực hiện trên toàn bộ 27km đường đèo Lò Xo, đoạn thuộc địa phận xã Đăk Pét và Đăk Man, huyện Đăk Glei.

Đoàn công tác trao đổi về giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo

 

Đánh giá về tuyến đường này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh: đây là tuyến giao thông hết sức quan trọng, huyết mạch nối các tỉnh miền Trung và khu vực Tây Nguyên. Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường là cần thiết song trước mắt nguồn vốn ngân sách còn khó khăn.

Trước tình trạng tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tục, cần thiết phải có một giải pháp tổng thể cho vấn đề an toàn giao thông, như xây dựng hệ thống cọc tiêu, biển báo, hộ lan can; có quy định bắt buộc đối với các lái xe đặc biệt là lái xe vận tải hành khách về tốc độc và thời gian qua đèo; trước, sau, giữa đèo có các điểm dừng nghỉ để lái xe thật thoải mái và có thời gian kiểm tra an toàn phương tiện phòng ngừa tai nạn xảy ra.

Về những giải pháp căn cơ để giảm thiểu tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết: Chủ trương của Bộ giao Tổng cục Đường bộ nghiên cứu tổng thể về vấn đề giải pháp an toàn giao thông với toàn bộ chiều dài 27km của đèo Lò Xo đưa ra những giải pháp hết sức cụ thể. Bộ sẽ dành kinh phí bảo trì đường bộ để thực hiện những giải pháp này. Mặc dù chưa đầu tư nâng cấp mở rộng được nhưng cố gắng đảm bảo hệ thống an toàn của tuyến đường; những đường cua có thể tiếp tục phải cắt để mở rộng tầm nhìn và mở rộng phần bụng...

Trong quá trình khảo sát thực tế tình hình tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải đặc biệt nghiên cứu kỹ các vị trí  thường xảy ra tai nạn. Điển hình là vụ tai nạn xe khách mới xảy ra vào rạng sáng 16/6 vừa qua khiến 3 người tử vong và 23 người bị thương.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã giao nhiệm vụ cho Cục Quản lý đường bộ III trong hai tuần tới phải trình được lãnh đạo Bộ phương án tổng thể, chi tiết đảm bảo an toàn giao thông cho 27km đường đèo Lò Xo và việc triển khai trên thực địa phải hoàn thành xong trong năm nay.

Tin, ảnh: Khoa Điềm

Chuyên mục khác