Bất an trước cổng trường

01/12/2017 19:28

​Cảnh người xe lộn xộn trước cổng trường mỗi lúc tan học khiến mọi người bất an, lo lắng về nguy cơ mất an toàn giao thông tại đây. Điều này đang diễn ra trước cổng Trường THCS THSP Lý Tự Trọng, thành phố Kon Tum.

Trường THCS THSP Lý Tự Trọng là trường điểm khối trung học của tỉnh nên lượng học sinh học ở trường này khá đông, lên đến hơn 1.000 em. Điều đó đồng nghĩa với số lượng cha mẹ đưa đón con cũng xấp xỉ con số đó. Mặc dù trường đã có cổng phụ phía sau, nhưng với số lượng phụ huynh và học sinh đông như thế không thể nào đủ chỗ để chen. Vì vậy, mỗi lúc tan học, trước cổng trường trở nên lộn xộn người xe, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.  

Điều đáng nói là ngôi trường này lại nằm bên đường Phan Đình Phùng (quốc lộ 14), mà đây là tuyến giao thông huyết mạch có nhiều phương tiện giao thông qua lại, nên càng gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Nguy cơ mất an toàn giao thông trước cổng Trường Lý Tự Trọng. Ảnh: V.P

 

Bản thân tôi cũng có con học ở ngôi trường này, nên tôi dặn con khi tan trường chờ ở trong khuôn viên giọt nước, không đứng ra gần đường để phòng bất trắc. Tuy vậy, tôi vẫn thấy bất an bởi người và phương tiện qua lại khu vực này ầm ầm, tiếng còi xe bấm inh ỏi; phụ huynh đi xe máy và học sinh đi bộ sang đường thì cố né tránh, cứ nhích từng bước nhỏ, ôtô, môtô lần lượt lướt qua, không ai nhường ai, rất nguy hiểm...

Điều chúng tôi cảm thấy lo nhất là khi học sinh tan trường cũng đúng vào lúc tan tầm, lượng người và phương tiện qua lại nhiều như vậy, chỉ cần lái xe bất cẩn, không làm chủ tốc độ, hoặc chẳng may mất thắng hay mất lái khi đi qua đoạn đường này thì hậu quả thật khôn lường.

Trên thực tế, tại khu vực trước cổng trường này tôi đã chứng kiến một vài vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe máy với xe máy, giữa xe máy với ô tô và đã có trường hợp một chiếc xe tải bị nổ lốp, mất thắng đâm vào người đi xe máy làm người này chết tại chỗ, cách đây khoảng 3 tháng.  

Trao đổi với chúng tôi, anh Thư (một phụ huynh học sinh của trường) cho biết: Tôi thấy hàng ngày đi qua đường Phan Đình Phùng đoạn trước cổng Trường THCS THSP Lý Tự Trọng rất nguy hiểm, bởi lượng người và phương tiện qua lại khi tan tầm rất đông. Trong khi đó, tại nút giao thông này lại không có hệ thống đèn tín hiệu hay cảnh báo gì và cũng không có người điều tiết giao thông. Để bảo đảm an toàn thì cần lắp đặt đèn đỏ tại nút giao thông này.   

Trước nguy cơ mất an toàn giao thông, bản thân tôi cùng nhiều phụ huynh  khác và người dân cũng đồng quan điểm với ý kiến của anh Thư là  đề nghị cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu (đèn đỏ) đoạn trước cổng Trường THCS THSP Lý Tự Trọng để bảo đảm an toàn giao thông tại đoạn đường này.

Bên cạnh đó, mỗi học sinh, phụ huynh và người điều khiển phương tiện giao thông khi qua đoạn đường này cần cẩn trọng, đi chậm, chú ý quan sát, nhường đường để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra…   

Văn Phương

Chuyên mục khác