Bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường

30/08/2024 13:00

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.
Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Ảnh: HL

 

Tại văn bản số 3046/UBND-HTKT, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 81/CĐ-TTg và các văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của UBND tỉnh đã ban hành.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng, Công an các huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: Vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ, chở quá số lượng người quy định, vi phạm tải trọng, không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, phương tiện tham gia giao thông hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; phương tiện không đảm bảo kỹ thuật; người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe.

Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng tổ chức giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường trọng yếu, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ và thời gian học sinh, sinh viên đến trường.

Chỉ đạo lực lượng chức năng, Công an các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trường học theo thẩm quyền. Tăng cường kiểm tra, giám sát các xe ô tô đưa đón học sinh.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định về TTATGT của người dân. Ảnh: HL

 

Xử lý các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Kịp thời thông tin cho nhà trường về các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm để có hình thức quản lý, giáo dục về an toàn giao thông và xử lý phù hợp.

Cũng tại văn bản trên, UBND tỉnh yêu cầu xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa không có giấy phép hoạt động, các phương tiện đường thủy không trang bị phao, áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân hoặc không đảm bảo an toàn theo quy định.

Hồng Lam

Chuyên mục khác