Bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng

23/01/2024 09:47

Ngày 22/1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 208/KH-UBND triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh. Ảnh: HL

 

Trong đó, Kế hoạch đặt ra mục tiêu tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả; xác định rõ các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của tỉnh, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai nhiệm vụ bào đảm TTATGT cho học sinh có chất lượng, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của từng địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã phải xác định công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu để thực hiện một cách quyết liệt, kiên trì, thường xuyên, liên tục.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh; vận động đến từng gia đình không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển (chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định); nhân rộng các mô hình có hiệu quả về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông tại cổng trường cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Rà soát tổ chức giao thông tại các khu vực trường học, tổ chức lại các điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, khắc phục “điểm đen” tại các khu vực trường học.

Thứ năm, nghiên cứu hỗ trợ các nhà trường tổ chức phương tiện đưa đón học sinh an toàn; phân luồng, phòng ngừa, chống ùn tắc giao thông tại các khu vực trọng điểm, các tuyến đường quanh khu vực các trường học; kiểm tra, rà soát các bãi gửi xe trái phép gần khu vực trường học để có biện pháp xử lý.

Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn phụ trách.

Hồng Lam

Chuyên mục khác