An toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2019 được đảm bảo

13/02/2019 06:26

Dịp nghỉ Tết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được các lực lượng chức năng tăng cường, nên tình hình trật tự an toàn giao thông được ổn định, góp phần đảm bảo cho nhân dân “vui Xuân, đón Tết”.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong 9 ngày (từ 2-10/2) nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trên địa bàn chỉ xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông ở huyện Đăk Hà giữa xe ô tô và xe mô tô, làm chết 1 người, bị thương 1 người.

Đó là vụ tai nạn xảy ra trưa 6/2 trên đường Hồ Chí Minh, thuộc thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà) giữa xe ô tô biển kiểm soát 47A-096.38 do Nguyễn Văn Quang (34 tuổi, ở tỉnh Đăk Lăk) điều khiển và xe mô tô biển kiểm soát 82K6-5226 do Nguyễn Văn Tiến (61 tuổi, trú ở thị trấn Đăk Hà) điều khiển chở theo bà Đậu Thị Truyền (61 tuổi, cùng trú ở Đăk Hà). Hậu quả, Nguyễn Văn Tiến chết tại chỗ, Đậu Thị Truyền bị thương nặng.

Ngoài vụ việc trên, trong dịp Tết, trên địa bàn tỉnh cũng chỉ xảy ra một vài vụ va chạm giao thông gây thương tích nhẹ cho một số trường hợp.

Cũng trong dịp Tết, lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuần tra lưu động trên tuyến kết hợp thực hiện việc chốt chặn tại các địa điểm phức tạp về an toàn giao thông nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đêm 30 tết. Ảnh: V.P

 

Đặc biệt, 4 lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát Hình sự tiếp tục được duy trì trong việc phối hợp tuần tra kiểm soát trên địa bàn thành phố Kon Tum và ở huyện Đăk Hà, Ngọc Hồi. 4 lực lượng này chủ yếu chú trọng tập trung tuần tra ban đêm, vào các đối tượng là thanh thiếu niên hư thường vi phạm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu bia quá nồng độ quy định điều khiển phương tiện và chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng phạm tội, các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự…

Vì vậy, trong dịp Tết này, trên địa bàn không xảy ra ùn tắc giao thông, không có hiện tượng đua xe trái phép, không xảy ra các vụ việc, tình huống bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông…

Cũng vì thế, các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện giảm so với dịp Tết năm 2018. Các lực lượng phát hiện 54 trường hợp vi phạm, tạm giữ 29 phương tiện và 5 giấy tờ xe các loại, phạt tại chỗ 20 trường hợp…

Đại tá Lê Đình Toàn- Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh cho biết, sở dĩ tình hình trật tự an toàn giao thông được kiềm chế, ổn định, đặc biệt là tại địa bàn thành phố Kon Tum, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông cũng giảm một phần vì Phòng đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, trọng tâm là thực hiện tuần tra lưu động trên các tuyến đường kết hợp với duy trì các tổ công tác thực hiện việc chốt chặn tại các địa điểm phức tạp về tai nạn giao thông… Đặc biệt, việc duy trì phối hợp tuần tra của 4 lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự, Cảnh sát Hình sự và Cảnh sát Cơ động đã thực sự hiệu quả, sự có mặt của 4 lực lượng không chỉ kịp thời phát hiện ngăn chặn hành vi vi phạm về an ninh trật tự mà còn góp phần gìn giữ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Hướng- Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay từ trước Tết, Ban An toàn giao thông tỉnh đã xây dựng kế hoạch đề nghị các đơn vị chức năng thực hiện đợt hoạt động cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội Xuân 2019 trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, phòng chống đua xe trái phép, ùn tắc giao thông và mở đường dây nóng để tiếp nhận và xử thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Qua theo dõi, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp Tết năm nay được giữ vững, không có tình trạng phức tạp về giao thông. Lực lượng Cảnh sát Giao thông và các cảnh sát khác thường xuyên duy trì công tác tuần tra kiểm soát trong suốt thời gian nghỉ Tết cả ngày lẫn đêm; các bến xe trên địa bàn đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; không để hành khách tồn đọng tại bến vào ngày cuối năm, không phát hiện tình trạng “xe dù”, xe khách chở quá số người quy định, các chuyến xe được bảo đảm an toàn…               

Văn Phương

Chuyên mục khác