An toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

05/09/2022 11:10

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn được duy trì ổn định, không có diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh xảy ra một vụ tai nạn giao thông tại địa bàn huyện Đăk Tô, làm một người tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VP

 

CSGT tỉnh kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: VP

 

Trong dịp nghỉ Lễ, lực lượng chức năng vẫn duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, nhất là vẫn duy trì xử lý chuyên đề vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển các phương tiện giao thông nên tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã sử dụng rượu bia đã giảm hẳn. Trong 4 ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện 738 trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, trong đó, có 255 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; tước giấy phép lái xe có thời hạn 28 trường hợp; tạm giữ 397 phương tiện và 311 giấy tờ xe các loại… Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 105 trường hợp với tổng tiền xử phạt là 144 triệu đồng.

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Bến xe khách Liên nội tỉnh và bến xe khách các huyện đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; không để hành khách tồn đọng tại bến. Không phát hiện trình trạng “xe dù”, xe khách chở quá số người quy định…

Văn Phương

Chuyên mục khác